Những điều cần biết khi chuyển hàng vận tải Việt Lào

Đăng lúc: 16:43 - 31/10/2019

 

Nằm ở phía Tây của nước ta, Lào là đất nước anh em láng giềng thân thiết với Việt Nam. Cũng vì vậy mà vận tải Việt Lào vô cùng phát triển và trở thành đối tác chiến lược trong ngành vận tải quốc tế nước ta.

 

van-tai-viet-lao

 

Thuận lợi vận tải Việt Lào

Trong những năm vừa qua, Lào đã phát huy tiềm năng và lợi thế của mình để vươn lên là một trong những nước đứng đầu khu vực. Kể từ năm 2000, trung bình mỗi năm kinh tế Lào tăng trưởng 7,5% và ngành thương mại tăng 17%. Những con số này cho thấy Lào đang phát triển một cách khá ấn tượng mặc cho những cuộc khủng hoản toàn cầu trong thập kỷ đầu tiên. Các ngành kinh doanh phổ biến tại đây chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực dệt may, chế biến thực phẩm, đồ uống, công nghiệp khai thác, sản xuất xi măng, nông nghiệp, dịch vụ, xây dựng. Không chỉ phục vụ trong nước mà các ngành kinh tế mũi nhọn này còn phát triển vận tải quốc tế mạnh mẽ.

Cùng với đó, Việt Nam cũng là một nước kinh tế phát triển mạnh. Với đường biên giới phía Tây kéo dài 2.340km tiếp giáp các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Kon Tum. Đây là lợi thế vô cùng lớn cho quá trình giao thương vận tải hàng hóa Việt Lào. Ngày càng có nhiều đơn vị vận tải xuyên biên giới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa cấp thiết đó. Cũng nhờ vậy mà việc giao thương hàng hóa giữa hai nước đã dễ dàng hơn rất nhiều.

 

van-tai-viet-lao

 

Chuyển hàng vận tải Việt Lào bằng đường nào?

Việc vận tải Việt Lào đã trở nên phổ biến và đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi. Đường biên giới dài với 31 cặp cửa khẩu trong đó có 7 cặp cửa khẩu quốc tế, 8 cặp cửa khẩu chính và 16 cặp cửa khẩu phụ là những con số lợi thế lớn trong việc vận tải hàng hóa sang Lào. Từ đây bạn sẽ có rất nhiều con đường để giao thương quốc tế, nhưng phổ biến nhất vẫn là một số con đường vận tải sau:

Cửa khẩu Bờ -Y

Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y thuộc địa phận huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Đây là điểm nối Việt Nam với tỉnh Attapu của Lào thông qua cửa khẩu Phu Cưa. Đây cũng là ngã 3 biên giới của nước ta có cột mốc quay về 3 phía Việt Nam – Lào – Campuchia. Hàng hóa từ các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi – Đà Nẵng - Kon Tum đều sử dụng con đường này để vận tải qua Lào.

Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Cửa khẩu Lao Bảo nối huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam với tỉnh Savanakhet của Lào thông qua cửa khẩu Den Savanh. Các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, …vv thường tập kết hàng tại đây để vận chuyển sang Lào.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn các cửa khẩu khác

Khách hàng cũng có thể chuyển hàng thông qua các cửa khẩu khác như: Cà Roòng – Quảng Bình, A Đớt – Thừa Thiên Huế, Lóng Sập – Sơn La, Nậm Cắn – Nghệ An, Cao Vều – Nghệ An, Chiềng Khương – Sơn La, Hồng Vân – Thừa Thiên Huế, Tây Trang – Điện Biên, Nam Giang – Quảng Nam, Huổi Puốc – Điện Biên, La Lay – Quảng Trị, Na Mèo, Thanh Thủy – Nghệ An, Tây Giang – Quảng Nam.

 

van-tai-viet-lao

 

Trên đây là một số thông tin cần thiết về vận tải Việt Lào. Để tìm cho mình đơn vị vận tải xuyên biên giới uy tín, bạn có thể tham khảo tại website: http://vantaihp.vn/ hoặc tham gia nhóm: Tìm xe – tìm hàng nhanh nhé.

  Tin Bộ GTVT

VẬN TẢI HÀNG HÓA ĐI MIỀN BẮC
​Những năm trở lại đây, hệ thống GTVT trên địa bàn phía Bắc luôn luôn được chú trọng và phát triển theo 4 phương thức vận tải là đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và đường hàng không. Bởi lẽ đó mà nhu cầu vận chuyển hàng hóa miền Bắc dần trở nên thiết yếu và ngày một tăng cao hơn.